Hải đăng Tiên Sa Đà Nẵng ở đâu

Từ đỉnh Hải đăng Tiên Sa Đà Nẵng, bạn có thể ngắm nhìn cảnh đẹp của dòng sông Hàn thơ mộng. Tòa nhà cao tầng bên bờ sông. Cùng với những ngọn núi hùng vĩ bao quanh thành phố.

Hải đăng Tiên Sa Đà Nẵng

Khu du lịch Hải đăng ở Sơn Trà là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá và trải nghiệm những cảm xúc mới lạ. Những trải nghiệm đầy thú vị mà nơi đây mang lại.

Hải đăng Tiên Sa Đà Nẵng ở đâu

Hải đăng Tiên Sa Đà Nẵng ở đâu
Nằm ở Phường Thọ Quang Quận Sơn Trà. Cách Trung Tâm Thành Phố tầm 18km cách khu du lịch Nhất Lâm Thủy Trang tầm vài trăm mét. Với chiều cao 15,6m và tầm nhìn 14 hải lý. Ngọn hải đăng Tiên Sa không chỉ là một công trình kiến trúc độc đáo mà còn là một địa điểm du lịch hấp dẫn.

Địa chỉ : Thọ Quang, Sơn Trà, Đà Nẵng

Hướng dẫn đường đi Hải Đăng Tiên Sa

Để đến Hải đăng Tiên Sa trên bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng, bạn có thể tham khảo lộ trình sau:

Xuất phát từ trung tâm thành phố Đà Nẵng:

Lưu ý khi đi:

  • Phương tiện di chuyển: Bạn có thể thuê xe máy ở Đà Nẵng hoặc ô tô. Tuy nhiên, nếu bạn chọn đi xe máy, cần kiểm tra kỹ xe trước khi xuất phát vì đoạn đường lên hải đăng khá dốc và khúc khuỷu.
  • Thời gian lý tưởng: Để tránh nắng nóng, bạn nên đi vào sáng sớm hoặc chiều muộn. Buổi sáng, bạn có thể ngắm bình minh, và buổi chiều là thời gian lý tưởng để ngắm hoàng hôn trên biển từ hải đăng.
  • Chuẩn bị: Đừng quên mang nước uống, nón và kem chống nắng nếu bạn đi vào mùa hè
  1. Đi theo đường Võ Nguyên Giáp:
    • Từ trung tâm thành phố Đà Nẵng, bạn di chuyển theo hướng cầu Rồng hoặc cầu Sông Hàn ra biển.
    • Sau đó rẽ phải vào đường Võ Nguyên Giáp, con đường ven biển tuyệt đẹp chạy dọc theo bãi biển Mỹ Khê.
  2. Chuyển qua đường Hoàng Sa:
    • Tiếp tục đi thẳng trên Võ Nguyên Giáp cho đến khi gặp đường Hoàng Sa, con đường dẫn lên bán đảo Sơn Trà.
    • Hướng đi này sẽ dẫn bạn về phía Đông Bắc thành phố, theo con đường ven biển tuyệt đẹp nhìn ra biển Đông.
  3. Đi theo con đường quanh bán đảo Sơn Trà:
    • Tiếp tục chạy dọc đường Hoàng Sa khoảng 12km. Bạn sẽ đi qua Chùa Linh Ứng – một điểm tham quan nổi tiếng của Đà Nẵng, với tượng Phật Bà Quan m khổng lồ.
    • Đoạn đường này sẽ có những khúc cua uốn lượn, và từ đây, bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh biển bao la và núi rừng Sơn Trà.
  4. Rẽ vào lối đi dẫn lên Hải đăng Tiên Sa:
    • Khi đến gần Hải đăng Tiên Sa, bạn sẽ thấy bảng chỉ dẫn rẽ phải vào con đường nhỏ dẫn lên hải đăng.
    • Từ đây, bạn sẽ đi qua một đoạn đường dốc và khúc khuỷu, khá hẹp nhưng hai bên là cây cối xanh mát. Bạn sẽ phải di chuyển chậm và cẩn thận hơn, đặc biệt nếu đi bằng xe máy.
  5. Đến Hải đăng Tiên Sa:
    • Sau khi đi qua con đường dốc ngắn, bạn sẽ đến bãi đỗ xe gần ngọn hải đăng. Từ đây, bạn có thể đi bộ một đoạn ngắn để lên đỉnh tháp hải đăng và thưởng thức cảnh đẹp.

Điều gì thu hút du khách đến ngọn hải đăng Tiên Sa Đà Nẵng

Chinh phục cung đường xuyên rừng độc đáo

Hành trình đến Ngọn Hải đăng Tiên Sa là một trải nghiệm đặc biệt với hai chặng đường: từ trung tâm thành phố qua tuyến đường Võ Nguyên Giáp – Hoàng Sa và cung đường xuyên rừng. Suốt hành trình dài khoảng 13km này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng sự hòa quyện tuyệt đẹp giữa biển cả xanh thẳm và núi rừng bạt ngàn của Sơn Trà.

Chinh phục cung đường xuyên rừng độc đáo

Cung đường uốn lượn xuyên qua rừng nhiệt đới không chỉ đưa du khách đến gần hơn với thiên nhiên mà còn mang lại cảm giác bình yên, thư thái sau những ngày dài bận rộn. Đặc biệt, khi di chuyển đến gần hải đăng, khung cảnh núi non hùng vĩ và biển cả mênh mông như hòa quyện, tạo nên một bức tranh thiên nhiên kỳ thú.

Khám phá vẻ đẹp của ngọn hải đăng Sơn Trà

Khám phá vẻ đẹp của ngọn hải đăng Sơn Trà

Ngọn hải đăng Tiên Sa nơi tuyệt vời để ngắm hoàng hôn và bình minh. Cảm giác thư giãn và thanh bình của một không gian rộng lớn, thoáng đãng.

Với vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của thiên nhiên kết hợp cùng kiến trúc độc đáo của ngọn hải đăng. Không khí yên tĩnh và thanh bình của đây, chắc chắn sẽ để lại ấn tượng khó quên cho du khách đến thăm.

Check-in sống ảo

Ngọn hải đăng Tiên Sa ở Đà Nẵng là một địa điểm sống ảo được nhiều du khách yêu thích. Đặc biệt trên đỉnh đồi, ngọn hải đăng tạo ra những khung cảnh rất đẹp. Thu hút sự quan tâm của các tín đồ sống ảo. Ngắm cảnh và bạn có thể chụp ảnh selfie hay cảnh quan tuyệt đẹp.

Nền trời xanh, những ngọn núi phía xa và dòng sông Hàn mênh mông. Khiến cho bất kỳ tấm ảnh nào cũng có sức hút lớn với màu sắc rực rỡ và tươi trẻ.

Check in view xịn sò

Ngọn hải đăng được xây dựng trên đỉnh đồi cao, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh vịnh Đà Nẵng với bãi biển trải dài, thành phố Đà Nẵng và CảngTiên Sa. Ngoài ra, khu vực quanh đây cũng có nhiều khu vực cảnh quan đẹp khác như bãi biển, đồi cát, rừng nhiệt đới,…

Lịch Sử ngọn Hải Đăng Tiên Sa

Ngọn hải đăng Tiên Sa hay còn được gọi là Ngọn Hải Đăng Sơn Trà. Là Biểu tượng của thành phố Đà Nẵng. Ngọn hải đăng này được xây dựng vào những năm 60 của thế kỷ trước. Mục đích hướng dẫn tàu thuyền đi vào và ra khỏi cảng Tiên Sa.

Trước đó, cảng Tiên Sa đã có sự phát triển vượt bậc về năng lực và quy mô. Cùng với đó là sự tăng trưởng đáng kể của lượng tàu thuyền đến và đi. Để đảm bảo an toàn cho việc đi lại và vận hành của tàu thuyền, ngọn hải đăng Tiên Sa đã được xây dựng.

Bầu được xây dựng với chiều cao 28m. Nhưng sau đó đã được nâng cấp và nâng chiều cao lên 65m, vào năm 2007. Ngọn hải đăng được thiết kế với kiến trúc hiện đại, màu trắng và đỏ xen kẽ. Tạo nên một cảnh quan rực rỡ, trang trọng và độc đáo

Trải qua nhiều sự kiện lịch sử quan trọng, đặc biệt là trong thời kỳ chiến tranh Việt Nam. Trong thời gian này, ngọn hải đăng đã chịu nhiều tác động của các cuộc tấn công và đạn đạo.

Tuy nhiên, nhờ vào sự kiên trì của các kỹ sư và nhân viên phục vụ. Ngọn hải đăng đã được bảo tồn và phục hồi để tiếp tục hoạt động cho tới ngày nay.

Và đã trở thành một địa điểm du lịch Đà Nẵng hấp dẫn. Thu hút đông đảo khách du lịch tới tham quan và khám phá. Bên cạnh việc đảm bảo an toàn cho việc đi lại của các tàu thuyền. Ngọn hải đăng mang trong mình một giá trị văn hóa và lịch sử đặc biệt. Là biểu tượng của sự phát triển của thành phố Đà Nẵng

Hành trình khám phá thêm những điểm đến lân cận

Đến Hải đăng Tiên Sa, du khách cũng đừng quên khám phá những địa danh nổi tiếng khác trên bán đảo Sơn Trà như Chùa Linh Ứng Bãi Bụt, Đỉnh Bàn Cờ hay Cây đa ngàn năm. Mỗi nơi đều mang một vẻ đẹp riêng, tạo nên hành trình khám phá đầy thú vị cho du khách khi đến với Sơn Trà.

Hải đăng Tiên Sa không chỉ là một biểu tượng soi sáng cho ngư dân vùng biển miền Trung, mà còn là điểm dừng chân lý tưởng cho những ai muốn hòa mình vào thiên nhiên, khám phá những giá trị văn hóa, lịch sử đặc biệt.

Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi để thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi, hãy đến với Hải đăng Tiên Sa Đà Nẵng. Nơi mà biển cả và núi rừng sẽ ôm trọn lấy bạn, mang lại những trải nghiệm khó quên